Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Cháo ếch nổi tiếng tại Geylang, Singapore

Di du lich singapore - Nằm trong khu ăn chơi nổi tiếng ở Geylang, quán cháo ếch ngay góc đường số 9 là địa chỉ du khách nào cũng muốn ghé thưởng thức khi du lịch Singapore.

Giống như món phở của người Việt Nam, cháo ếch là niềm tự hào trong văn hóa ẩm thực của Singapore. Nhiều du khách đã truyền tai nhau rằng, nếu đến đảo quốc Sư tử mà chưa thưởng thức món cháo ếch thì xem như đã bỏ phí chuyến đi của mình.

Có hai thành phần là ếch và cháo, nhưng lại không nấu chung với nhau như chơi thấy ở các món cháo của người Việt. Cháo ếch Singapore được chia làm hai phần rõ rệt với một phần cháo trắng và phần thịt ếch thấm đẫm gia vị mằn mặn, cay cay độc đáo ăn kèm.

Tuy là món ăn nức tiếng, nhưng cháo ếch có cách chế biến khá đơn giản và không mất nhiều thời kì. Yêu cầu quan yếu nhất là ếch phải còn sống, vì như vậy thịt ếch mới không bị tanh, săn chắc và có vị ngọt đặc trưng.
>>> Khám phá: tour du lich singapore
Ếch được làm sạch, lau khô ướp với các loại gia vị như: nước tương, hắc xì dầu ngọt, kíp chấp (một loại hương liệu của người Hoa), đường, dầu hào, hành tím, rượu mai quế lộ... rồi ướp trong khoảng chí ít 30 phút.

Phi thơm hành, tỏi, ớt bột, cho ếch đã ướp vào xào săn rồi cho ít nước chín vào đun sôi. Nêm lại gia vị, cho vào nồi đất tiếp kiến đun đến khi nước trong nồi sánh lại, thịt ếch chín mềm thấm đậm gia vị là được.

Ngoài thành phần thịt ếch, cháo trắng ăn kèm cũng rất quan trọng. Gạo để nấu cháo phải là loại gạo mới, nguyên hạt. Gạo được vo sạch cho vào nồi nấu nở mềm thì cho lá dứa vào nấu đến khi chín vớt bỏ lá dứa là món ăn đã hoàn tất.
>>> Đăng ký đi du lich singapore malaysia gia re
Khi thực khách gọi, các nhân viên phục vụ ở đây sẽ mang ra hai chiếc thố đất, với một bên là cháo trắng điểm xuyết ít hành lá tươi và phần ếch kho tộ vàng ươm, bốc khói nghi ngút. Sau khi đã mệt nhoài cho việc khám phá các phong cảnh ở Singapore, được khép lại một ngày du lãm bên nồi cháo ếch thơm ngon giữa khí trời Geylang lành lạnh khi đêm về thì không còn gì thú bằng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét