Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Chia sẻ về nhập cảnh Singapore dễ dàng

Để không bị từ chối nhập cảnh, bạn cần mua vé phi cơ khứ hồi, đặt chỗ tạm trú có xác nhận rõ ràng và lên lịch trình chi tiết cho chuyến khám phá đảo quốc sư tử. 
>>> Đăng ký đi du lịch singapore
Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn yên tâm tiến vào đảo quốc Singapore. 

Chọn ngày hành trình từ 3 đến 4 ngày 

Công dân Việt Nam khi nhập cảnh Singapore có hạn vận lưu trú tối đa 30 ngày. Tuy nhiên, diện tích của giang sơn này khá khiêm tốn với khoảng 700 km vuông. Do đó, bạn cần đi từ 3 đến 4 ngày là có thể dạo chơi khắp ngõ ngách của đảo quốc. Từ đó, bạn chọn lịch cho hiệp và đặt vé máy bay khứ hồi. Với hành trình quá dài có thể khiến thương chính Singapore nghi. 

Đặt chỗ lưu trú có xác nhận rõ ràng 

Hoàn tất khâu đặt vé tàu bay khứ hồi, bạn lên mạng tìm chỗ lưu trú ở Singapore. Với tiêu chí du lịch nghỉ dưỡng, bạn có thể chọn các khách sạn 3 sao với mức giá trên 2 triệu đồng. Nếu đi phượt, bạn chọn dạng “dormitory” (giường tầng) ở các nhà nghỉ với giá từ 500.000 đồng một giường mỗi ngày, có cả bữa sáng. 

Ngoài việc cân nhắc uổng, bạn nhớ chú ý khu vực lưu trú, nên chọn các khu gần trung tâm tài chính như Clarke Quay, Chinatown… và tránh khu mẫn cảm như Geylang. Ở mỗi trang đặt phòng đều có địa chỉ và bản đồ vị trí khách sạn, bạn nên nhấp vào xem trước. 

Khi đặt phòng, các trang này đều gửi đến bạn một thư điện tử xác nhận, bao gồm mã đặt chỗ, thời gian lưu trú, giá tiền, tên khách, thông báo liên lạc khách sạn. Bạn nên nhớ các chi tiết này để giải đáp xác thực nếu bị hỏi lúc làm thủ tục nhập cảnh. 
>>> Xem tiếp: tour du lịch singapore
Lập lịch trình chi tiết 

Bạn đã có lịch bay và chỗ lưu trú, bước tiếp theo là lập lịch trình chi tiết. Cách tốt nhất là kẻ bảng và kê những hoạt động tham quan, vui chơi dự kiến từ ngày thứ nhất đến ngày cuối của hành trình. ứng với mỗi hoạt động, bạn ghi rõ uổng dự trù như giá tiền mua thẻ xe điện ngầm, giá vé vào cổng tham quan tại mỗi điểm, tiền ăn uống… Từ đó, bạn cộng vơ các con số là sẽ ra uổng ước tính cho hành trình du lịch tự túc từ 3 đến 4 ngày ở Singapore. 


Chinatown (Khu phố Tàu) tại Singapore lúc nào cũng rộn rịp. Ảnh: Andrew Yee.

Chuẩn bị ngoại tệ 

Ngoại tệ được dùng ở đây là đồng Dollar Singapore với tỷ giá một SGD quy đổi khoảng 16.000 đồng, tùy thời điểm. Nên nhớ, theo quy định của Luật quản lý ngoại hối Việt Nam, khi ra nước ngoài, bạn không được mang theo quá 5.000 USD và 15 triệu đồng bạc mặt. Riêng các loại thẻ tín dụng, bạn được mang theo thoải mái. 

Giả sử, theo bảng lộ trình chi tiết có chi phí dự tính là 400 SGD, bạn có thể mua ngoại tệ Singapore với con số đó. Song phòng khi thương chính Singapore hỏi, bạn cần có ít nhất 500 USD. Như vậy, bạn sẽ có 400 SGD và 500 USD mang theo khi qua tới Singapore. Nếu không muốn lủng củng hai loại ngoại tệ, bạn cũng có thể cầm theo 1.000 SGD. 
>>> Có thể bạn quan tâm: tour du lich singapore malaysia
In sẵn các loại giấy má quan trọng 

Trước ngày lên đường, bạn in ra các giấy má quan trọng: giấy công nhận hành trình bay khứ hồi, thư điện tử có mã đặt phòng, bảng lộ trình chi tiết. Bạn xếp hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng, các giấy tờ đã in và ngoại tệ vào túi xách tay. 

Đối với những bạn đi du lịch theo đoàn, nếu là nữ, cần yêu cầu công ty du lịch in sẵn lịch bay, lịch trình tour, thông báo khách sạn tạm cư ở Singapore, số điện thoại của chỉ dẫn viên. 

Cẩn thận viết không sai sót trên tờ khai nhập cảnh 

Vào ngày bay, trên các chuyến bay đến Singapore, các tiếp viên hàng không sẽ phát cho bạn tờ khai nhập cảnh. Nếu quên lấy, khi tới sân bay Changi, ở mỗi nhà ga đều có những chiếc kệ để sẵn các tờ khai. 

Trong tờ khai nhập cảnh Singapore, bạn điền thông báo đầy đủ và không bỏ dấu. Họ tên của bạn phải được viết in hoa. Số hộ chiếu, địa chỉ, số điện thoại khách sạn ở Singapore phải được ghi rõ ràng. Bên cạnh đó, số ngày lưu trú, điểm lên đường trước khi tới Singapore và điểm rời đi sau đó cũng là các thông tin cần ghi rõ. 
Ăn mặc chỉnh tề khi nhập cảnh 

Bạn cần ăn mặc kín đáo, tránh mặc áo hai dây, áo trễ vai, quần short ngắn hoặc những chiếc quần jean có kiểu rách te tua. Hơn nữa, bạn tránh trang điểm quá đậm, đeo khuyên mũi. Những loại y phục vừa nêu sẽ khiến thương chính Singapore có cái nhìn thăm dò và đặt những nghi không hay về bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét