Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

7 mẹo vặt cho du khách lúc tới Singapore

Dù miễn thị thực cho du khách Việt lúc đi du lịch Singapore nhưng bạn cũng vẫn phải để ý xuất trình hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng hay chế tạo chỗ lưu trú, vé máy bay lúc nhập cảnh.

Thời tiết và trang phục

Ở Singapore thời tiết siêu nóng, bạn nên sở hữu theo trang phục chủ yếu là bằng chất liệu cotton, thoáng mát và lợi ích để với thể chống được mẫu nóng. Bạn cũng cần có theo một cái ô nhỏ, gọn nhẹ để đề phòng các cơn mưa bất chợt.

Thủ tục nhập cảnh

Singapore đã sở hữu hiệp định miễn thị thực cho công dân Việt Nam khi nhập cảnh sở hữu thời gian tạm trú không quá 30 ngày, nhưng bạn nên chú ý hộ chiếu buộc phải còn thời hạn tối thiểu 6 tháng, xuất trình được vé máy bay từ Việt Nam đi Singapore và ngược lại. lúc nhập cảnh nhân viên cũng có thể hỏi về cửa hàng lưu trú, bạn nên đặt trước khách sạn và giữ booking đặt phòng lúc được hỏi.

Trung tâm thông tin

ví như gặp bất cứ vấn đề gì, bạn hãy tới trung tâm thông tin, thường là mang biển hiệu chữ i ngắn màu trắng trên nền màu xanh, nơi đây các nhân viên mang thể cung ứng cho bạn những kinh nghiệm bổ ích. Bạn nên mua cho tôi các cuốn giới thiệu tại bất kỳ trung tâm nào cũng như các dịch vụ đăng ký tour hay vé vào xem những chương trình biểu diễn.

một số trung tâm như trung tâm thông tin tại Orchard (giao lộ đường Cairnhill và Orchard); trung tâm tại Changi (sân bay Changi Singapore), tại Cruise Centre (ga đến, trung tâm tàu biển Singapore, HarbourFront), tại khu Tiểu Ấn (73 đường River Valley).
>>> Xem ngay: tour du lịch singapore giá tốt nhất

Tiền mặt và thẻ tín dụng

lúc đi du lịch ở Singapore, bạn phải với theo một lượng tiền mặt nhất định và tốt nhất là cần với thêm thẻ tín dụng. Việc với theo lượng ngoại tệ lớn bắt buộc khiến cho thủ tục trình báo. các quầy thu đổi ngoại tệ với giấy phép thường mang giá rẻ hơn so mang mọi các khách sạn và ngân hàng.

mang phần lớn quầy đổi tiền hợp pháp ở sân bay Changi và hầu hết những trung tâm sắm tậu trên đường Orchard và những khu kinh doanh, buôn bán khác. Tuy nhiên, bạn cũng bắt buộc kiểm tra tỷ giá ngoại tệ trước lúc đổi.

Thông tin liên lạc

Bạn sở hữu thể gọi điện thoại tại các điểm công cùng tiêu dùng thẻ hoặc bỏ tiền xu vào để gọi, thường sẽ mất 10 cent cho một cuộc gọi khoảng 3 phút. Thẻ thường được bán ở những bưu điện và một số shop. ngày nay du khách thường thích tậu sim card để gọi. Bạn mang thể tậu sim card ở rộng rãi cửa hàng trong thành phố.

Bạn cũng cần nhớ những số điện thoại khẩn cấp khi thiết yếu như cảnh sát 999; cứu thương 995, thông tin cho du khách 1800-736 2000, thông tin chuyến bay 1800-542 4422.

Tiền boa

Ở đảo quốc sư tử, việc đưa tiền boa chẳng hề là điều kiện yêu cầu. những hóa đơn tính tiền ở tất cả các siêu thị, khách sạn đều cùng thêm 10% phí dịch vụ.

Phép xã giao

lúc vào các đền thờ, chùa chiền bạn buộc phải ăn mặc lịch sự có áo dài tay và quần dài. Bạn cần cởi giầy, bỏ dép trước khi vào thăm các đền thờ Ấn Độ và Hồi giáo. khi vào nhà người dân địa phương, bạn cũng nên cởi giầy.

Bạn bắt buộc dùng tay bắt buộc khi ăn những món ăn kiểu Ấn hay Malaysia. lúc ăn những món ăn Trung Quốc, ko cần cắm đôi đũa của bạn vào trong thức ăn, hãy lịch sự để chúng lên đồ gác đũa hoặc ko kể bát, đĩa của bạn.
>>> Có thể bạn quan tâm: tour du lịch singapore malaysia giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét