Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

Điểm qua những “tiểu sa mạc” nắng gió của miền Trung

Nếu có dịp đến với dải đất miền Trung thân thương, du khách đừng nên bỏ lỡ dịp khám phá những “tiểu sa mạc” quyến rũ nhất nơi đây. 
>>> Tham khảo tour du lịch singapore 4 ngày 3 đêm giá cực tốt
Miền Trung không chỉ có những bãi biển đẹp mà còn có những đồi cát vàng trải dài ngút ngát là điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách. Những đồi cát ở mỗi địa phương ở nơi đây đều có những nét đặc biệt và xăm riêng. 

Về Quảng Bình dạo bước trên đồi cát Quang Phú bao la 

Đồi cát Quang Phú nằm giáp giới giữa xã Quang Phú và xã Nhơn Trạch. Nơi đây có những cồn cát thoai thoải chạy dài đến sát bờ biển. Với độ cao vừa phải, khu vực này là địa điểm phù hợp để bạn trải nghiệm nhiều trò chơi hích, trong đó có trượt cát. 


Không chỉ khám phá đồi cát, du khách còn có cơ hội tìm hiểu về không gian sống của cư dân vùng biển nơi đây, tắm mát thỏa sức và thưởng thức nhiều món đặc sản hấp dẫn. 
Đồi cát Phương Mai, Bình Định – tuyệt bút của thiên nhiên 
>>> Xem ngay: du lịch singapore giá rẻ
Đồi cát Phương Mai, Bình Định nằm cạnh bãi biển Nhơn Lý, thuộc bán đảo Phương Mai và cách thành thị Quy Nhơn khoảng 20 km. 

Với độ cao gần 100m, du khách đến đồi cát sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đất trời mênh mông và sự thay đổi dạng hình liên tục của những vân cát do sự tác động của gió biển. 


Đồi cát Phương Mai cũng là điểm du lịch lý tưởng nhất để du khách trải nghiệm trò trượt cát. Tuy nhiên, điều dị biệt là ở đồi cát Phương Mai Bình Định du khách sẽ dùng ván gỗ để trượt chứ không phải ván nhựa như ở Mũi Né. Cùng với độ dốc của đồi cát, tốc độ trượt ở đồi cát này nhanh hơn ở Mũi Né nhiều (có thể đạt lên đến 30 km/ giờ). Là trò chơi tót vời cho những bạn trẻ yêu cảm giác mạnh. 

>>> Tour hot nhất: tour du lịch đảo bali
Đồi cát Nam Cương - điểm nhấn của du lịch Ninh Thuận 

Về miền đất nắng Phan Rang chắc hẳn không ai bỏ qua đồi cát Nam Cương. Nằm cách Phan Rang khoảng 7km, đồi cát Nam Cương thuộc thôn khôi ngô, xã An Hải, huyện Ninh Phước tựa như một sa mạc rộng lớn với diện tích hơn 700 ha, không gian bốn bề chỉ là cát. Tham quan đồi cát Nam Cương, du khách còn có thời cơ khám phá những con đường mòn, các ngôi làng chài nhỏ nằm thanh bình ven biển. 


Không chỉ được vui chơi trên những triền cát, du khách còn có nhịp khám phá những vườn nho, vườn táo bạt ngàn, thưởng thức những trái nho chín mọng, nhấp ly rượu chát thơm nồng. Nếu muốn, bạn còn có thể thuê xe chạy dọc những con đường quê, ngắm nhìn những cánh đồng bát ngát với từng đàn cò trắng lượn quanh và các cánh đồng muối trắng xóa. 

Về Bình Thuận đón nắng, gió trên “tiểu sa mạc” Mũi Né 

Đồi cát Mũi Né nằm cách trọng tâm đô thị Phan Thiết khoảng 20km theo hướng Đông Bắc là đồi cát đẹp nhất Việt Nam. 

Các vân cát nơi đây thay hình đổi dạng liên tiếp dưới tác động của gió tựa như tấm thảm nhãi con sắc màu quyến rũ rất nhiều du khách và những nhiếp ảnh gia. 


Cũng như những đồi cát khác, nơi đây cũng có nhiều trò chơi khích trên đồi cát như: Trượt cát, đi xe chinh phục đồi cát. Tại đồi cát, bạn không chỉ có dịp vui chơi thỏa thích, lưu lại những bức hình tuyệt đẹp mà còn được thưởng thức đặc sản dừa Ba Nhát mát lạnh. 
Đến đồi cát hổ thẹn - ngắm những cánh đồng sen ngút ngàn 

Đồi cát hổ hang là một trong những điểm du lịch hút khách nhất của tỉnh Bình Thuận. Tham quan đồi cát này du khách sẽ có nhịp khám phá Bàu Trắng, Bàu Sen – 2 bàu nước tuyệt đẹp của huyện Bắc Bình. 

Ở Bàu Trắng, phía Tây Bắc là động cát, phía Tây Nam là chân rừng. Vào mùa hạ, hoa sen nở rộ một tạo nên một khung cảnh tự nhiên khôn xiết lãng mạn. Bạn sẽ có những bức hình tuyệt đẹp nếu có mặt ở đây vào mỗi buổi sáng hoặc khi mặt trời xuống núi. Lênh đênh trên những con thuyền nhỏ dạo chơi trên mặt hồ, hái sen, câu cá và cảm nhận nét thơ mộng của Bàu Sen sẽ là những trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch Phan Thiết của du khách. 


Dải đất miền Trung thân yêu đẹp và thơ mộng là thế, nếu một lần được ghé thăm những điểm du lịch thú nhận trên dải đất này chắc hẳn sẽ để lại cho du khách những kỳ niệm chẳng thể nào quên.
>>> Tour nên đi: tour du lịch singapore malaysia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét