Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Tượng Ngư Sư Merlion Singapore

Tượng Ngư Sư Merlion lần thứ 1 được thiết kế như là một biểu tượng của Hiệp hội PR Du lịch Singapore giá rẻ (STPB) vào năm 1964 – hình ảnh con thú đầu sư tử, mình cá đang cưỡi trên ngọn sóng nhanh chóng phát triển thành biểu tượng củađảo quốc Singapore trên thế giới. đầu tiên, khi được đặt tại công viên Merlion ngoại trừ cầu Esplanade, tượng Merlion to và nhỏ đã trở thành một địa điểm du lịch tham quan hấp dẫn đối với khách du lịch.


tuong ngu merlion

Buổi lễ khánh thành tượng được diễn ra vào ngày 15 tháng 12 năm 1972, với sự chủ trì của Ngài Lý Quang Diệu, Thủ tướng Singapore lúc bấy giờ.

hiện tại, tượng Merlion đã được chuyển tới 1 địa điểm mới bí quyết địa điểm cũ 120m, bên cạnh hộp đêm One Fullerton.
Tượng Merlion với chiều cao 8,6m và trọng lượng 70 tấn được đúc bằng xi măng fondue bởi nghệ nhân Singapore quá cố, Ông Lim Nang Seng. Bức tượng Merlion đồ vật hai sở hữu kích thước nhỏ hơn với chiều cao 2m và nặng 3 tấn, cũng do nghệ nhân này thực hiện. Thân tượng được đúc bằng xi măng fondue, lớp áo bên ko kể được làm cho từ các mẫu dĩa bằng sứ và đôi mắt của Merlion là hai tách trà nhỏ màu đỏ.
>>> Xem tiếp: tour du lịch singapore
Tượng Ngư Sư Merlion

Tượng Merlion được bề ngoài vào năm 1964 bởi ông Fraser Brunner, thành viên của ủy ban lưu niệm và là người quản lý Bể Cá Van Kleef, đầu sư tử tượng trưng cho con sư tử mà Hoàng tử Sang Nila Utama phát hiện khi ông quay trở lại để khám phá Singapuravào thế kỷ 11 sau Công nguyên, như được ghi chép trong ‘Biên niên sử Malay’. Đuôi cá của Merlion tượng trưng cho thành phố biển cổ xưa Temasek (trong tiếng Java mang nghĩa là “biển”), tên gọi của Singapore trước khi Hoàng tử đặt tên mới là “Singapura” (có nghĩa là Thành phố (Pura) Sư tử (Singa) trong tiếng Phạn), và biểu thị cho sự khởi đầu khiêm tốn của Singapore từ một làng chài ven biển.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét