Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Singapore là 1 môi trường học tập hoàn hảo

Các năm mới đây, chúng mình đã nghe nói phổ biến đến du lịch Singapore giá rẻ như một điểm tới du học xuất sắc cho sinh viên. Tuy nhiên ko phổ biến người thực sự mua hiểu và sở hữu đầy đủ thông tin về thực tế cuộc sống cũng như điều kiện học tập của du học sinh Việt Nam tại đây. bởi thế chúng tôi – Văn phòng RV Centre HN sẽ cung ứng cho bạn thông tin về môi trường học và những học bổng hấp dẫn tại Singapore.

vừa rồi, đoàn tham quan do thầy Bùi Hữu Ninh - Hiệu trưởng trường PTTH Việt Đức và chị Minh Anh - Giám đốc Văn phòng RV Centre Hà Nội khiến cho trưởng đoàn đã sang Singapore thăm và trò chuyện mang những em sinh viên của RV Centre Hà Nội đang học tập tại những trường quốc lập Singapore. Mục đích của chuyến thăm là để quan sát, sắm hiểu điều kiện học tập, sinh sống của những em, đồng thời cũng để giải đáp mọi các băn khoăn lo lắng của các phụ huynh sở hữu con em đang hoặc sẽ học tập tại đất nước này.


Trong suốt chuyến đi, đoàn đã đến tham quan nơi ở của những em, chuyện trò có các em để trao đổi thông tin, kinh nghiệm và các cạnh tranh – tồn tại. Đoàn cũng đến một số trường quốc lập của Singapore để chọn hiểu về điều kiện học tập, trang trang bị phục vụ cho công tác học tập và giảng dạy tại các trường: Đại học QG S’pore (NUS), đại học kỹ thuật Nanyang (NTU), NgeeAnn Polytechnic, Nanyang Polytechnic... Chị Minh Anh đã cung ứng những thông tin này cho chúng mình với mong muốn có thể giúp những vị phụ huynh với con em học tập tại Singapore yên tâm rằng con em mình đang được sinh sống, học tập một cách tiện nghi và toàn bộ trong một môi trường lành mạnh, an toàn.
>>> Khám phá đi du lịch singapore tại đây.
Điều kiện học tập

Singapore là đất nước có nền giáo dục chất lượng cao với hệ thống các trường quốc lập được xếp hạng cao trên thế giới. những trường này chế tạo cho học sinh 1 môi trường học tập thực sự hoàn hảo mang hệ thống giáo trình phong phú, máy móc thứ hiện đại hỗ trợ cho giảng dạy và học tập. Em Giang, sinh viên năm trang bị tư khoa khoa học thông tin trường đại học NTU kể :"Em thực sự cảm thấy siêu tiện dụng khi học tập trong một môi trường hiện đại và đầy đủ phương tiện kỹ thuật vì việc học tập của em chủ yếu cần được thực hiện trên máy tính, và cần thực hành rất nhiều trên những trang bị thực tế. Em với thể tiếp thu kiến thức tốt và tự tin rằng mình sẽ dễ dàng thích nghi có sự phát triển nhanh chóng của các cuộc bí quyết mạng khoa học khoa học thông tin trên thế giới.”. Cũng chính vì được học tập và thực hành nhiều trên các trang bị máy móc thực tế mà sinh viên các trường này sau lúc thấp nghiệp siêu thành thạo, giỏi trong công việc, đồng thời mang thể hoà nhập rất nhanh có xu thế phát triển công nghiệp của xã hội tiên tiến.

Hệ thống thư viện, phòng học tại đây siêu tiên tiến và tiện nghi có hệ thống phòng đọc, phòng học, phòng chơi nhạc, phòng computer lab mang mạng internet phục vụ miễn phí giúp cho sinh viên dễ dàng tra cứu tài liệu và thực hành việc học ngôn ngữ. Chỉ riêng trường Đại học NUS đã sở hữu khoảng 6 thư viện, mỗi thư viện sở hữu ít nhất 100 máy vi tính nối mạng internet. đấy là chưa nhắc đến những phòng computer lab cho sinh viên, riêng khoa Cơ khí của trường này đã sở hữu đến hơn 400 máy tính hiện đại. Sinh viên tới từ trường đại học UC Backeley, Stanford, - Mỹ tham gia chương trình Student exchange tại NUS đã nhận xét rằng phương tiện khoa học của trường này hơn hẳn trường tôi. ngoài đấy, yêu cầu cơ bản cho đa số sinh viên khi học tập tại Singapore là cần có máy vi tính xách tay vì cường độ và số lượng bài tập mà các sinh viên buộc phải làm cho là hầu hết. bên cạnh ra sinh viên cũng bắt buộc sử dụng máy tính để kết nối internet truy cập những thông tin thiết yếu, đọc bài giảng của giáo viên cũng như địa chỉ có giáo viên lúc những em không đến lớp. “Thiếu máy tính xách tay khiến sao chúng mình tồn tại sở hữu cường độ học tập ở đây được nhỉ?” Sinh viên Chan Win người Myanmar trả lời vui lúc được hỏi sở hữu cần thiết buộc phải với máy tính xách tay không. Tiền tậu máy vi tính sở hữu thể vay từ những trường.

Trong thời gian học tập, sinh viên không bắt bắt buộc tham dự tất cả những buổi giảng bài của giáo viên. các em sở hữu thể ở nhà tự học, sở hữu thể lên thư viện hoặc học qua băng ghi hình bài giảng trên lớp... nhưng sở hữu bất cứ hình thức nào cũng cần đảm bảo tiếp thu hầu hết lượng kiến thức của chương trình. cách giảng dạy ở đây cũng siêu khác biệt vì nó tăng khả năng độc lập và tự chủ của sinh viên. không chỉ tự chủ với lượng kiến thức mà tôi tiếp thu những em cũng học được cách biến những kiến thức đó thành của tớ và tự tin thể hiện nó. Tự tổ chức những buổi thuyết trình (presentation) là một hoạt động thường xuyên và yêu cầu đối với sinh viên, để chứng minh lượng kiến thức lĩnh hội qua các bài giảng. Em Bùi Thuỳ Dung mới chỉ nhập học trường NUS được khoảng 2 tuần, khi chị phụ trách RV tới thăm em thì được biết em đã được phân công và đang miệt mài cùng 1 bạn sinh viên Singapore chuẩn bị 1 buổi thuyết trình về chuyên ngành học lựa tậu trong tuần tới. Việc thường xuyên với những buổi presentation đó đã giúp những em rèn luyện tính tự lập, sáng tạo, thể hiện mình 1 cách tự tin và thuyết phục trước đám đông.

Giáo viên tham gia giảng dạy tại các trường quốc lập Singapore thường là những giáo sư đầu ngành. bên cạnh sự tin cậy và phong phú về tri thức, các thầy cũng sẵn lòng giúp đỡ sinh viên không tính giờ học khi các em có những thắc mắc bắt buộc giải đáp. Giao tiếp giữa thầy và trò cũng cởi mở và gần gũi. các sinh viên với thể thẳng thắn trao đổi, bày tỏ ý kiến, thái độ về một vấn đề gì ấy sở hữu giáo viên mà ko sợ mất lòng hay bị "trù". Vào giờ nghỉ thầy trò với thể mời nhau đi ăn trưa, đi uống cafe...

Ở các trường này, sinh viên mỗi nước lại mang 1 tổ chức riêng của ta. Em Nguyễn Hữu Trí, chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại trường NUS cho biết, hiện nay với khoảng 500 học sinh Việt Nam đang học tại NUS. người dùng đều học tập và hoà nhập tương đối thấp với cuộc sống tại đây. những hoạt động ngoại khoá như gây quĩ nhân đạo ủng hộ người nghèo, hùng biện, thể thao, tham quan, cắm trại... diễn ra tương đối thường xuyên. không chỉ giúp cho các em hoà nhập có môi trường xã hội xung quanh, các hội sinh viên này còn khiến sinh viên những nước sắp nhau hơn, giúp đỡ nhau trong học tập và cuộc sống. ko kể ra, những em cũng có thể mua kiếm sự giúp đỡ từ các trung tâm hỗ trợ sinh viên quốc tế khiến việc 24/24.
>>> Tour hot nhất: du lịch singapore malaysia giá rẻ khởi hành hàng tuần

0 nhận xét:

Đăng nhận xét