Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Chinatown là khu phố người Hoa

Du lịch singapore giá rẻ - Nằm ngay phía sau những tòa nhà chọc trời của khu tài chính Singapore là khu phố Tàu — trọng tâm văn hóa của những người Trung Quốc di cư. Nằm lọt giữa các phố Upper Pickering, Đường Cantonment, New Bridge và South Bridge, hệ thống các đường phố và ngõ hẻm chằng chịt đầy màu sắc và đông đúc là nét độc đáo của khu vực này. Tại đây, các thương nhân người Hoa bày bán hàng hóa ở tầng trệt của những cửa tiệm buôn bán thượng cổ có từ thời tiền chiến, từ những kiện hàng tơ lụa thanh tao và nữ trang vàng bạc tinh xảo cho đến những chiếc áo thun và đồ thủ công truyền thống của Singapore.
Khi Hầu tước Raffles tuyên bố Singapore là một trạm thông thương lái bán vào năm 1819, rất nhiều người Hoa đã đến đây. Vào cuối những năm 1860, cộng đồng người Hoa đã chiếm tới 65% dân số Singapore. 
Hình ảnh Chinatown của Singapore nhìn từ trên cao 

Phố Tàu có thể chia ra thành bốn khu phố chính: Kreta Ayer, Telok Ayer, Tanjong Pagar và Bukit Pasoh mỗi khu phố đều có những đặc trưng riêng
>>> Xem thêm; tour du lịch bali giá rẻ 
Khu Chinatown ngày nay gồm nhiều tiệm buôn có từ thời tiền chiến, là nơi sinh sống của những doanh nhân cùng bán một loại hàng hóa trong nhiều thập kỷ như vải lụa, đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống, trang sức bằng vàng và ngọc bích. 
Khu trung tâm Chinatown 

trọng tâm Chinatown pha trộn nhiều màu sắc giữa mới và cũ, các ngôi nhà cũng như các cửa hiệu ở Chinatown được kết hợp bởi nhiều phong cách kiến trúc cổ điển như Baroque, Victorian với đặc trưng về những đường nét trang hoàng tinh xảo, những màu sơn tường làm trổi các chi tiết về kiến trúc… những tiệm vàng gia đình và những sảnh bán thuốc, những cửa hàng vải đến nhà hàng dim sum. Những tiệm bánh lừng danh như Tong Heng Oriental Pastry trên Đường South Bridge, quán trà như Kwong Chen trên Phố Sago, hàng ăn bán rong và những bar phong cách dọc Phố Club… đều có mặt tại đây khiến Chinatown trở nên một trung tâm rất đồng đều.
Khu thương xá Yue Hwa nằm ở vị trí thuận tiện tại giao lộ giữa phố Eu Tong Sen và phố Upper Cross. Nơi đây bán nhiều sản vật Trung Hoa như trà, thảo dược, thức ăn, đồ gia dụng, đồ cổ, trang phục truyền thống như áo sườn xám. 
trọng điểm mua sắm Chinatown Point 

Một số trọng điểm mua sắm lớn tại đây như Chinatown Point, Khu liên hiệp công viên People’s Park Complex và Chinatown Complex, được xây dựng vào năm 1972 để thay thế những ngôi nhà xập xệ trên hẻm Sago Lane. Những trọng tâm mua sắm này không chỉ bán nhiều mặt hàng của người Hoa mà còn cung cấp các sản phẩm điện tử, dệt may với giá cả phải chăng cũng như các loại mỹ phẩm và áo quần giảm giá.
Nếu yêu thích những thiên hướng thời trang mới nhất, đừng bỏ qua đường Ann Siang và phố Club Street, nơi du khách có thể khám phá nhiều cửa hàng trải qua như Asylum và Egg3. Để được trải nghiệm cảm giác giao thoa giữa di sản của người Hoa và các mặt hàng hiện đại khi đi mua sắm, Khu Chinatown là địa điểm không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch đến Singapore của bạn. 
Hình ảnh Chinatown trong dịp tết Nguyên đán 

Ghé thăm khu Chinatown ở Singapore vào dịp Tết Nguyên Đán là thời điểm tuyệt nhất, khu chợ ẩm thực Chinatown trở nên náo nhiệt với nhiều hoạt động, từ các điệu múa lân cho tới các buổi trình diễn Kinh kịch. Những lễ hội nhiều người tham dự như vậy đã khiến cho khu chợ càng trở nên sống động và cũng vào thời gian này, bạn có thể thấy một loạt các sạp hàng bán đèn lồng, thư pháp, mặt nạ tuồng, thời trang hiện đại và các đặc sản mùa lễ hội. Vào những ngày này, các sạp hàng bắt đầu bày bán trên các phố Pagoda, Smith, Trengganu và Sago cho đến tận gần trưa.
>>> Có thể bạn quan tâm: tour du lịch singapore 4 ngày 3 đêm giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét